Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Chọn dàn karaoke gia đình theo cách này hát hò cực mê

Tinh
Th 6 08/12/2023

Dàn karaoke gia đình là một trong những thứ không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Đây là yếu tố giúp không khí của các buổi gặp mặt, sum vầy thêm sôi động và vui vẻ. Nếu đang băn khoăn chưa biết nên chọn dàn karaoke gia đình như thế nào, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tech Sound Việt Nam

1. Chọn dàn karaoke gia đình theo hình thức phối ghép

Hiện nay dàn karaoke gia đình có 2 hình thức phối ghép, bao gồm dàn tự ghép nối và dàn ghép nối sẵn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn một trong 2 dàn âm thanh trên. 

Dàn karaoke ghép nối sẵn là lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng chưa có nhiều hiểu biết về thiết bị âm thanh hoặc có nhu cầu mua nguyên dàn âm thanh đồng bộ đã có đầy đủ các bộ phận. 

Trong khi đó, dàn âm thanh tự phối ghép chỉ phù hợp với những khách hàng am hiểu về thiết bị âm thanh, muốn chủ động trong việc lựa chọn các thiết bị. Việc sử dụng dàn âm thanh này giúp bạn có được dàn karaoke với âm thanh đúng với ý muốn.

chon dan karaoke gia dinh 1

>>> Xem thêm: 4 giải pháp cách âm chung cư hiệu quả, tiết kiệm nhất

2. Chọn mua dàn âm thanh theo chi phí

Chi phí là yếu tố quyết định đến khả năng sở hữu dàn karaoke của bạn. Căn cứ vào ngân sách và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn một trong các bộ dàn sau:

  • Dàn karaoke giá rẻ: phù hợp với khách hàng có ngân sách hạn chế và đam mê ca hát. Bộ dàn này tuy giá thành thấp nhưng vẫn có đầy đủ các thiết bị cần thiết như micro, loa, cục đẩy… với mức giá dao động từ 10 - 20 triệu đồng. 
  • Dàn karaoke tầm trung: loại dàn này phù hợp với phần lớn người dùng. Chỉ từ 20 - 40 triệu, bạn đã có ngay một bộ dàn karaoke xịn sò với đầy đủ thiết bị như vang số, loa sub, loa karaoke, micro. 
  • Dàn karaoke cao cấp: thông thường, bộ dàn này thường có giá bán từ 40 triệu trở lên, có đầy đủ các thiết bị từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ dùng dàn âm thanh cao cấp là tốt. Bạn nên xem xét sự phù hợp giữa bộ dàn với không gian ca hát. 

3. Cách mua dàn karaoke gia đình hay nhất

3.1. Dựa vào nhu cầu sử dụng

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn dàn âm thanh ghép nối sẵn hoặc tự ghép nối với chi phí phù hợp với ngân sách. Nếu thường xuyên ca hát và muốn tận hưởng chất lượng âm thanh sống động, chân thực, bạn nên đầu tư những thiết bị cao cấp để tránh hư hỏng vặt hay sửa chữa nhiều lần. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các dòng loa hỗ trợ định dạng phân giải cao như công nghệ 3D, hình ảnh từ đầu đĩa Blu-ray… để có âm thanh đầu ra hoàn hảo nhất. 

chon dan karaoke gia dinh 2

3.2. Dàn karaoke phù hợp với diện tích phòng

Một trong những nguyên tắc mà bạn cần biết khi mua sắm dàn âm thanh là diện tích phòng phải phù hợp với công suất thiết bị. 

  • Phòng diện tích vừa và nhỏ: nên sử dụng bộ dàn công suất vừa, không cần thêm thiết bị khuếch đại. 
  • Phòng diện tích lớn: nên trang bị cục đẩy công suất để âm thanh khoẻ khoắn, mạnh mẽ hơn. 

3.3. Chọn loa có công suất phù hợp với nhu cầu ca hát

Công suất loa phải phù hợp không gian ca hát trong gia đình bạn. Chẳng hạn:

  • Diện tích phòng dưới 20m2: chọn loa có công suất 50 - 100W
  • Diện tích phòng từ 20 - 40m2: chọn loa có công suất từ 100 - 200W
  • Diện tích phòng từ 40 - 60m2: chọn loa có công suất từ 200 - 350W
  • Diện tích phòng trên 60m2: chọn loa có công suất trên 350W

3.4. Mua loa có nhiều cổng kết nối

Lựa chọn loa karaoke nên đặt ưu tiên vào việc chọn mẫu trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ biến hiện nay như HDMI, MHL, USB và các tùy chọn kết nối không dây.

Sử dụng cổng kết nối không dây không chỉ giúp giảm bớt sự phức tạp của việc kết nối dây, mà còn tạo nên không gian thẩm mỹ cho dàn karaoke gia đình và hỗ trợ cho việc sử dụng một cách thuận tiện hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn mua dàn karaoke sử dụng loa Subwoofer và loa surround không dây để giảm thiểu sự sử dụng dây kết nối mà vẫn đảm bảo tính ổn định trong truyền tải âm thanh.

4. Cách mua micro karaoke hay nhất

Khi tìm mua micro karaoke, điều quan trọng nhất là lưu ý đến độ vang, độ nhạy và khả năng hút giọng của thiết bị. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho giọng hát trở nên rõ ràng, mềm mại và giảm thiểu tình trạng gồng hơi khi bạn thể hiện.

Việc thử nghiệm micro bằng cách làm xa và gần nó để kiểm tra độ vang và độ nhạy thực tế của thiết bị là một cách hiệu quả. Hơn nữa, ưu tiên việc chọn micro có khả năng bắt tín hiệu từ xa để đảm bảo sự thuận tiện trong việc sử dụng và di chuyển.

5. Cách mua mixer hay nhất

Khi chọn mua mixer, hãy tập trung vào những tính năng như khuếch đại mạnh mẽ, tinh chỉnh âm thanh dễ dàng và tính linh hoạt trong việc lắp đặt và sử dụng. Mixer cũng có thể hỗ trợ cục đẩy, power hoặc âm thanh kỹ thuật số thay vì dạng Analog, tạo nên những ưu điểm bổ sung cho hệ thống âm thanh của bạn.

chon dan karaoke gia dinh 3

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn