Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những sai lầm khi lựa chọn loa karaoke mà bạn không nên mắc phải

Cuc
Th 6 16/09/2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những dòng loa karaoke khác nhau với những thế mạnh nhất định, truyền tải được những thể loại nhạc một cách hay nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ am hiểu để lựa chọn một bộ loa karaoke phù hợp với mục đích sử dụng, cho được chất âm hay nhất với thể loại nhạc mà mình yêu thích. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh khi lựa chọn bộ loa karaoke để có thể lựa chọn được bộ loa karaoke phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Sai lầm khi chọn loa karaoke không phù hợp với mục đích sử dụng

Trước khi quyết định lựa chọn bộ loa karaoke bạn cần xác định mục đích sử dụng là gì. Đó là mua dàn loa karaoke lắp đặt, phục vụ cho phòng hát karaoke kinh doanh hay phục vụ cho hệ thống karaoke gia đình. Ngoài ra bạn cần quan tâm đến bộ loa karaoke phù hợp với thể loại nhạc mà bạn nghe. Mỗi loại karaoke khác nhau đều sử hữu những thế mạnh khác nhau cũng như khả năng truyền tải các thể loại nhạc khác nhau một cách hoàn hảo và hay nhất. Một số dòng loa karaoke có thể trình diễn rất tốt và hoàn hảo ở thể loại này tuy nhiên nó lại vô cùng tệ khi nghe ở thể loại khác.

Vì vậy trước khi quyết định mua bộ loa karaoke nào bạn nên nghe thử với thể loại nhạc mà bạn yêu thích để có được quyết định đúng đắn nhất.

Sai lầm khi chọn dàn loa karaoke không phù hợp với không gian

Để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn cần chú ý lựa chọn những dòng loa karaoke phù hợp với không gian tương thích.

Chọn loa karaoke quá to so với diện tích phong

Một bộ loa có kích thước lớn thì có khả năng cho âm thanh tốt. Tuy nhiên một bộ loa karaoke có kích thước lớn không hoàn toàn phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. Việc sử dụng bộ loa karaoke to cho căn phòng nhỏ sẽ khiến âm thanh bị dội, âm bass bị kéo đuôi. Vì vậy bạn nên chọn những bộ loa có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng của mình.

Chọn loa karaoke quá bé so với diện tích phòng

Việc sử dụng bộ loa karaoke quá bé so với diện tích căn phòng sẽ khiến cho bộ loa karaoke không thể tái tạo âm thanh tốt. Điều này gây ra hiện tượng loãng âm thanh cũng như khiến cho âm thanh trở nên kém sống động. Quá trình xử lý âm thanh trong phòng hát khó có thể xử lý và đạt được mức hiệu quả tốt nhất. 

Sai lầm khi chọn dàn loa karaoke không tương thích với amply

Sai lầm khi chọn dàn loa karaoke không tương thích với amplyViệc phối hợp các thiết bị âm thanh phù hợp với nhau là điều vô cùng quan trọng để bạn có được trải nghiệm âm thanh một cách hoàn hảo nhất. Không phải bất cứ bộ loa karaoke và amply nào cũng phù hợp với nhau. Vì vậy bạn cần phải khéo léo khi lựa chọn bộ loa karaoke sao cho phù hợp với amply. Với những bộ loa karaoke nhỏ và có trở kháng thấp thì những amply có đủ công suất mới có thể làm cho bộ loa karaoke phát huy hết tác dụng và công suất của chúng. Không nên chọn loa karaoke có công suất lớn cùng amply hay cục đẩy công suất nhỏ và ngược lại. Rất nhiều người khi chọn mua bộ dàn karaoke thường hay theo ý thích của mình, thích sản phẩm nào thì chọn sản phẩm đó mà không để ý xem chúng có tương thích lẫn nhau hay không, có đạt hiệu quả cao hay không.

Sai lầm khi chọn mua loa karaoke cũ, giá rẻ thay vì lựa chọn những bộ loa karaoke mới

Rất nhiều người chọn mua những bộ loa karaoke cũ thay vì những bộ loa karaoke mới. Họ cho rằng những bộ loa karaoke cũ cho chất âm ngọt, ấm và hay hơn những bộ loa karaoke mới. Tuy nhiên điều này hoàn toàn chưa được kiểm chứng. Không biết những bộ loa karaoke cũ có cho chất âm hay hơn không nhưng việc lựa chọn mua những bộ loa karaoke cũ, hàng bãi có thể gặp phải những rủi ro rất lớn. Những bộ loa cũ sau thời gian sử dụng lâu dài chúng không còn hoạt động tốt mang đến độ chính xác như ban đầu. Màng loa sau thời gian sử dụng có thể bị bào mòn, hư hỏng không còn giữ được công suất như loa karaoke mới. Khi bạn chọn mua những bộ loa karaoke cũ cũng không đảm bảo được rằng những linh kiện bên trong có bị thay thế, sửa đổi hay không. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những bộ loa karaoke được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. Bạn nên chọn mua những bộ loa karaoke mới thay vì những bộ loa karaoke cũ không đảm bảo chất lượng. Hãy là một người tiêu dùng thông minh. Đừng để tiền mất tật mang mua về không thể sử dụng hay thời gian sử dụng không được lâu dài.

Trên đây là 5 sai lầm khi lựa chọn loa karaoke. Mong rằng qua bài viết bạn sẽ không mắc phải những sai lầm nêu trên để có thể chọn được bộ loa ưng ý nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của Tech Sound Việt Nam. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi để được cập nhật những tin tức mới nhất về âm thanh nhé!

Các bài viết liên quan 


CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM 

- Hotline: 0942979696 / 0933469555 

- Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. 

- Website: www.techsound.vn 

- Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound 

- Zalo: http://ldp.to/zalotechsound 

- Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn