Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách vệ sinh loa Karaoke sạch như mới đơn giản tại nhà

Thao
Th 6 16/09/2022
Sau thời gian dài sử dụng, bất kì môt thiết bị nào cũng sẽ bị bám bụi, có vết bẩn… Vì vậy chúng ta nên làm sạch định kì cho chúng. Loa karaoke cũng vậy, chúng ta cũng cần vệ sinh chúng sau một thời gian dài sử dụng, không chỉ giúp loa karaoke trở nên đẹp hơn, mới hơn mà còn giúp âm thanh vẫn tuyệt vời như lúc mới mua. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kĩ thuật vệ sinh loa đúng cách, xử lí triệt để được bụi bẩn của loa. Vì vậy, bài viết sau đây TechSound sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh loa karaoke sạch như mới nhé!

Tại sao nên vệ sinh loa karaoke?

Không ít người thắc mắc rằng dàn karaoke của mình đang hoạt động ổn định thì sau khi vệ sinh chúng có ảnh hưởng gì đến thiết bị và âm thanh không? TechSound xin trả lời bạn rằng: nếu bạn thực hiện đúng cách thì sẽ không có bất kì ảnh hưởng nào. Thậm chí, chất lượng âm thanh của bạn tốt hơn khi chưa vệ sinh.

Tại sao nên vệ sinh loa karaoke?

Lý do tại sao nên vệ sinh loa karaoke:

Qua thời gian dài sử dụng, chắc chắn rằng loa sẽ bị tích tụ bụi bẩn, nhất là màng loa và mặt dưới của loa. Sau đây sẽ là những lý do nên vệ sinh loa karaoke của bạn:

-  Bụi bẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và độ bền bỉ của loa

-   Bụi bẩn, vết bẩn làm loa nhìn cũ hơn, mất thẩm mỹ so với một dàn loa karaoke sạch sẽ

-  Vệ sinh loa karaoke giúp chúng hoạt động trơn tru hơn vì không có bụi bẩn cản trở các tín hiệu

-  Các linh kiện bên trong sẽ dần bị ăn mòn bởi bụi bẩn

Các dụng vụ cần có khi vệ sinh loa karaoke

Trước khi tiến hành vệ sinh cho dàn loa kaeaoke, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

-  1 bàn chải mềm

-  1 khăn mềm

-  1 băng dính hoặc cây lăn quần áo

-  Tăm bông

-  Máy thổi bụi hoặc chổi nhỏ có đầu lông mịn

Những dụng cụ trên cần mềm mịn, tránh gây xước lên loa. Không nên sử dụng chất tẩy rửa bởi chúng dễ làm hỏng vỏ ngoài của thiết bị.

Các dụng cụ cần có khi vệ sinh loa karaoke

Hướng dẫn vệ sinh loa karaoke sạch như mới tại nhà

Để loa karaoke nhà bạn đẹp như mới, chúng ta cần thực hiện những thao tác cực kì đơn giản sau:
Ngắt kết nối điện
Để đảm bảo an toàn khi vệ sinh dàn loa karaoke, việc đầu tiên chúng ta cần làm là ngắt kết nối điện cũng như rút các dây kết nối. Việc này vừa giúp ngăn ngừa những sự cố về điện cũng như giúp việc vệ sinh loa được dễ dàng hơn. Nếu các dòng loa kết nối với amply karaoke hoặc cục đẩy thì cần tắt nguồn công suất hoặc amply sau đó tháo jack kết nối một cách tuần tự.
Vệ sinh ê căng loa
Tháo ê căng ra khỏi loa, sau đó vệ sinh ê căng loa bằng cách dùng chổi lông mềm quét nhẹ nhàng cho sạch các hạt bui hoặc có thể dùng máy hút bụi cầm tay để hút hết bụi, sau đó để sang một nơi thật sạch sẽ.
Vệ sinh màng loa
Đối với màng loa, chúng ta cũng dùng chổi lông  để quét nhẹ cho sạch bụi hoặc dùng khăn mềm để lau bụi trên màng loa. Tuyệt đối không sử dụng khăn ướt hoặc xịt nước trực tiếp lên màng loa để rửa màng loa. Việc đó sẽ làm hỏng màng loa nhất là những màng loa giấy, sẽ rất dễ bị rách. Bạn không nên tháo rời loa ra để vệ sinh bởi vì nếu không có kinh nghiệm rất dễ có thể dẫn đến đứt dây dẫn kết nối hoặc gặp những trục trặc không đáng có. Ngoài ra thì một số loại bass, treble cố định chỉ có các nhân viên kĩ thuật của hãng mới có thể mở ra mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của loa.

Vệ sinh màng loa karaoke

Vệ sinh thùng loa
Rất đơn giản, chúng ta có thể vệ sinh thùng loa bằng cách sử dụng khăn khô hoặc khăn hơi ẩm để lau bên ngoài thùng loa. Đối với những thùng loa cao cấp, trơn thì việc vệ sinh khá dễ dàng. Còn đối với những thùng loa không có bề mặt trơn hoặc được làm bằng những chất liệu đặc biệt, bạn có thể sử dụng một chút nước xịt lau kính xịt vào phết bẩn mặt ngoài thùng loa, hoặc sử dụng bàn chải lông mềm để chải nhẹ vết bụi ở những chỗ sần, sau đó lau sạch lại bằng khăn vải khô.

Vệ sinh thùng loa karaoke

Vệ sinh cổng kết nối loa karaoke
Bước này chúng ta sẽ dùng tăm bông và khăn mềm để lau khô các cổng kết nối trên bề mặt sau của loa và các đầu dây ngắt kết nối. Ngoài ra có thể dùng cọ mềm hoặc bóng thổi xịt cho sạch bụi bám trong khe.
Lắp lại toàn bộ hệ thống loa
Cuối cùng, sau khi đã làm sạch hết các bộ phận của loa là bước lắp lại toàn bộ hệ thống loa hoàn chỉnh như trước. Hãy đảm bảo rằng các bộ phận đã được lau khô hoặc làm khô và nối dây đúng theo kết nối trước đó.
 
Như vậy, chúng ta đã hoàn thành thao tác vệ sinh loa karaoke sạch như mới đơn giản ngay tại nhà. Hi vọng, bài viết này hữu ích với bạn, giúp bạn có một bộ dàn loa karaoke luôn mới mẻ, bền bỉ. Có bất kì thắc mắc gì, hãy liên hệ Tech Sound Vietnam để được tư vấn miễn phí nhé!
Mua loa karaoke mới, chính hãng, chất lượng cao Tại đây>>

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

Viết bình luận của bạn