Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn mua mixer để hát karaoke chuẩn xác nhất

Tinh
Th 6 19/01/2024

Mixer là một trong những thiết bị âm thanh không còn xa lạ gì. Nhiều người thường sử dụng thiết bị này để hát karaoke. Tuy nhiên, để quá trình ca hát diễn ra trơn chu, ổn định, bạn cần nắm rõ một số tiêu chí chọn mua thiết bị này. Hãy cùng Tech Sound Việt Nam bỏ túi cách chọn mua mixer để hát karaoke hay nhất qua bài viết dưới đây.

1. Mixer karaoke là gì?

Mixer Karaoke là một thiết bị hoặc phần mềm được sử dụng trong hệ thống âm thanh karaoke để điều chỉnh và kết hợp các nguồn âm thanh khác nhau. Thiết bị cho phép người sử dụng điều chỉnh âm lượng, tần số và hiệu ứng âm thanh từ các nguồn như micro, đầu karaoke, máy nghe nhạc... Mixer Karaoke có khả năng tạo ra âm thanh chất lượng và điều chỉnh phối hợp giữa các yếu tố âm thanh để đáp ứng nhu cầu, sở thích của người sử dụng khi hát karaoke.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết chức năng nút điều chỉnh, ngõ vào trên mixer chưa?

2. Cách chọn mixer karaoke hay nhất

2.1. Xác định ngân sách

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần làm. Nguyên nhân là do để sở hữu được chiếc mixer phù hợp với nhu cầu sử dụng phụ thuộc vào khoản ngân sách người dùng có thể chi để có được chúng. Bên cạnh đó, điều này còn ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu ca hát của bạn. 

cach chon mua mixer 1

Mixer được nhiều người dùng để hát karaoke

2.2. Chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các nhãn hiệu mixer hát karaoke trên thị trường, tạo ra sự khó khăn cho người tiêu dùng khi phải quyết định chọn lựa giữa chúng. Nếu sử dụng thiết bị của đơn vị thiếu uy tín, quá trình ca hát sẽ bị gián đoạn, ngắt quãng. Bên cạnh đó, điều này còn làm giảm tuổi thọ, thiết bị thường xuyên xảy ra lỗi, gây tốn kém chi phí sửa chữa. 

Một số thương hiệu mixer karaoke nổi tiếng và được đánh giá cao từ người sử dụng, bao gồm Mixer Dynacord, Mixer Yamaha, Mixer Soundcraft, Mixer Sumico... Đây là những lựa chọn có thể được xem xét để đáp ứng nhu cầu hát karaoke của bạn.

2.3. Kiểm tra kỹ tình trạng của mixer

Bên cạnh các yếu tố bên ngoài, bạn cũng cần chú ý đến cấu tạo bên trong của mixer. Sau khi đã chọn được thiết bị phù hợp, người dùng cần kiểm tra cẩn thận khả năng hoạt động, tình trạng hiện tại của thiết bị này, đảm bảo quá trình sử dụng không phát sinh lỗi. 

Kiểm tra các nút vặn

Trên mỗi chiếc mixer karaoke có rất nhiều nút bấm. Đây là công cụ giúp bạn điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn nên vặn thử từng nút, đảm bảo chúng không bị kẹt, khó vặn hoặc hư hỏng. 

Kiểm tra âm thanh

Để đánh giá chất lượng âm thanh mixer, bạn có thể yêu cầu nhân viên bán hàng cho hát thử, thông qua đó đánh giá khả năng hòa trộn và xử lí tín hiệu của thiết bị. Người dùng nên quan sát, lắng nghe và cảm nhận âm thanh khi mixer đang hoạt động để kiểm tra xem có bất kỳ hiện tượng hú rít nào từ micro hay không.

Nếu âm thanh xuất ra là hoàn hảo, có chất âm trong trẻo, không xuất hiện tiếng hú hay rè, đó là dấu hiệu của một mixer chất lượng, bạn có thể tin tưởng vào hiệu suất âm thanh của thiết bị đó.

cach chon mua mixer 2

Bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng chơi thử mixer để kiểm tra chất lượng âm thanh

Cổng kết nối

Mỗi cổng kết nối trang bị trên mixer đóng vai trò quan trọng với các chức năng khác nhau. Do đó, khi tìm kiếm thiết bị, quan trọng để kiểm tra kỹ một số cổng cụ thể:

  • Cổng Input: Số lượng cổng Input phản ánh khả năng xử lý đồng thời của mixer, đồng thời còn quyết định việc kết nối các thiết bị. Để sử dụng cổng này, bạn cần cổng nối micro và cổng nối sợi line (còn được gọi là jack cắm âm thanh).
  • Cổng Output: Số lượng cổng Output của mixer quyết định số lượng cổng xuất ra âm thanh, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Cổng Optical dùng để kết nối với loa, Phones kết nối tai nghe, Group Out xuất tín hiệu đồng thời, Rec out kết nối với thiết bị ghi âm,...
  • Bộ cân bằng (Equalizers): Bao gồm các thanh cần chỉnh như Hi cho Treble, Mid để làm nổi bật tiếng hát, Lo để tăng cường âm bass. Một số bộ cân bằng chỉ có 2 dải sử dụng để điều chỉnh âm bass và âm treble. Ngoài ra, một số loại mixer còn tích hợp tính năng điều chỉnh âm Mid.

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 khu ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn