Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

5 tiêu chí mua cục đẩy công suất chất lượng bạn cần nắm rõ

Tinh
Th 6 02/02/2024

Khi mua cục đẩy công suất, bạn cần nắm rõ một số tiêu chí để chọn được thiết bị vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa hài hòa với không gian lắp đặt. Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu 5 tiêu chí mua cục đẩy công suất qua bài viết dưới đây. 

1. Cục đẩy công suất là gì?

Cục đẩy công suất là thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh qua loa trước khi truyền đến tai người nghe. Thiết bị có khả năng khuếch đại tín hiệu, đẩy công suất toàn bộ dàn âm thanh lên mức đáp ứng, phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

Thiết bị âm thanh này có nhiều tên gọi khác như main công suất, cục đẩy loa, cục đẩy âm thanh… Cục đẩy công suất thường được sử dụng trong các hệ thống âm thanh như dàn karaoke gia đình, sân khấu, hội trường, quán karaoke…

tieu chi mua cuc day cong suat 1

>>> Xem thêm: Cục đẩy công suất 2 kênh là gì? Cấu tạo và chức năng

2. 5 tiêu chí chọn mua cục đẩy công suất

2.1. Công suất

Công suất cục đẩy là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua thiết bị này. Thông số này phải phù hợp với thông số kỹ thuật của loa, từ đó đảm bảo hiệu suất âm thanh luôn ở mức tốt nhất. Thông thường, bạn nên chọn thiết bị có công suất RMS 8 ohm tương đương với công suất RMS ghi trên loa. 

Nếu công suất cục đẩy thấp hơn so với công suất loa, âm thanh phát ra sẽ thiếu lực, không thể hiện rõ âm sắc, đặc biệt là không thể hiện rõ dải tần số. Ngược lại, công suất cục đẩy cao hơn loa vừa gây lãng phí, vừa làm tăng nguy cơ cháy, nổ loa khi chạy hết công suất. 

Trên thực tế, chúng ta thường dùng cục đẩy ở chế độ 4 ohm (loa đơn) cho 1 kênh nhiều hơn là 8 ohm. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ công suất giữa 8 ohm và 4 ohm. Tỷ lệ này càng gần 2 càng tốt. Bên cạnh đó, công nghệ khuếch đại khác nhau cũng ảnh hưởng tới hiệu suất, công suất đầu ra của cục đẩy. Các dòng cục đẩy sử dụng mạch class H, class D, class TD thường có hiệu suất cao hơn, có thể lên tới 90%, từ đó tối ưu hiệu suất âm thanh cực tốt. 

tieu chi mua cuc day cong suat 2

2.2. Khả năng hoạt động

Khi mua cục đẩy công suất, các bạn nên chọn thiết bị tương thích với loa để đảm bảo âm thanh phát ra một cách rõ ràng, chân thực và sắc nét. Tuỳ vào từng loại loa, bạn có thể sử dụng cục đẩy có công suất RMS từ 650 - 1000W/8 ohm. Thiết bị này phù hợp với loa karaoke có bass loa từ 15 - 18 inch. Đối với các dòng loa sub, người dùng nên chọn cục đẩy có công suất RMS trên 1000W/8 ohm, đảm bảo đủ lực để tái tạo âm trầm. 

2.3. Giá cả

Giá cả là yếu tố quyết định bạn có thể sở hữu chiếc cục đẩy công suất không. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất cục đẩy công suất với giá cả khác nhau. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính. 

2.4. Sự ổn định của cục đẩy

Loại nguồn, loại khuếch đại ảnh hưởng đến độ bền và độ ổn định của cục đẩy công suất. Việc sản phẩm được trang bị mạch bảo vệ quá tải, cầu chì chống sốc nguồn, bảo vệ chạm loa… giúp tăng cường độ ổn định một cách đáng kể. 

Về thiết kế, các dòng cục đẩy có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, thời thường tạo điều kiện cho bạn dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Không chỉ vậy, điều này còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Các linh kiện điện tử dùng trong cục đẩy phải có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng. Có như vậy, quá trình sử dụng cục đẩy của bạn mới đảm bảo an toàn. Đồng thời, điều này còn làm tăng tuổi thọ của thiết bị. 

tieu chi mua cuc day cong suat 3

2.5. Chế độ hậu mãi

Chế độ hậu mãi bao gồm các yếu tố như thời gian bảo hành, cách hỗ trợ khi có sự cố phát sinh, thời gian hỗ trợ khắc phục sự cố, quy định đổi trả sản phẩm… Mỗi thương hiệu và đơn vị cung cấp có chế độ hậu mãi riêng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để quá trình sử dụng thiết bị luôn được hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình. 

3. Mua cục đẩy công suất ở đâu uy tín?

Tech Sound Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các dòng cục đẩy công suất uy tín, chất lượng trên toàn thế giới. Các sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu uy tín trên thế giới như DMX, NEXO, Martin, LEA Professional… Mỗi sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng… 

Do được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất nên giá bán cục đẩy công suất tại Tech Sound rất hợp lý, tốt nhất so với thị trường. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm tại cửa hàng của chúng tôi, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn lựa chọn sản phẩm âm thanh khác phù hợp, hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tại nhà. 

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn