Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên lựa chọn cục đẩy công suất nào cho loa array?

Tinh
CN 22/10/2023

Bạn đang sở hữu dàn loa array và hiện bạn đang tìm kiếm cho dàn loa nhà bạn một chiếc cục đẩy công suất phù hợp và có khả năng xử lý âm thanh tốt. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cục đẩy công suất phù hợp. 

1. Nên chọn cục đẩy công suất nguồn xung hay cục đẩy công suất nguồn tăng phô cho loa array?

  • Cục đẩy công suất là một thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa.
  • Loa array là hay được gọi là loa line array. Nó là một hệ thống gồm nhiều loa nhỏ giống nhau được ghép lại với nhau thành hàng, mảng cho ra công suất lớn và phóng âm xa.

Cục đẩy công suất nguồn xung

Cục đẩy công suất nguồn xung hay còn được gọi là main công suất nguồn xung. Cục đẩy công suất nguồn xung có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa. Việc sở hữu một con main nguồn xung chất lượng sẽ khiến cho trải nghiệm âm thanh của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết bởi khả năng xử lý chất âm cực đỉnh.

Ưu điểm của cục đẩy công suất nguồn xung:

  • Mang đến hiệu suất chuyển đổi cao: Nhờ vào biến áp nguồn xung và board công suất nguồn xung luôn hoạt động trên dải tần rất cao nên khả năng sinh nhiệt thừa trong quá trình hoạt động cũng như giảm bớt một cách tối đa.
  • Sở hữu công suất lớn: Do có hiệu suất chuyển đổi cao vì vậy các con main nguồn xung thưởng có được công suất lớn và khả năng xử lý cực kỳ mạnh mẽ.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi: Phần lớn các dòng main nguồn xung đều không cần phải trang bị hệ thống tản nhiệt quá lớn. Điều này giúp cho sản phẩm không bị quá cồng kềnh. Bên cạnh đó mặc dù biến áp nguồn xung luôn nhẹ hơn biến áp nguồn sắt tuy nhiên vẫn đảm bảo được cung cấp hiệu năng một cách tốt nhất.
  • Cho chất âm hay: Dòng main công suất nguồn xung có khả năng xử lý âm thanh vô cùng mạnh mẽ, cho chất âm rõ ràng, chi tiết, sinh động nhất.

Nhược điểm của cục đẩy công suất nguồn xung:

  • Cục đẩy công suất nguồn xung không tương thích tốt khi phối ghép với loa sub.
  • Khi gặp sự cố hỏng hóc gặp nhiều hạn chế trong quá trình sửa chữa.

hinh anh nen lua chon cuc day cong suat nao cho loa array so 1

Cục đẩy nguồn tăng phô

Cục đẩy nguồn tăng phô hay còn gọi là nguồn biến áp. Cho phép chuyển đổi năng lượng giữa 2 hoặc nhiều mạch thông qua cảm ứng điện từ. Chính cảm ứng điện từ này sẽ tạo nên lực điện bên trong dây dẫn tiếp xúc với các thời gian khác nhau nhờ vào từ trường.

Ưu điểm của cục đẩy nguồn tăng phô:

  • Hiệu suất làm việc cao: Dòng main này có khả năng xử lý âm thanh liên tục trong nhiều giờ.
  • Giá thành rẻ: Đa số các cục đẩy nguồn tăng phô có giá rẻ hơn so với các cục đẩy nguồn xung được bán trên thị trường.
  • Cục đẩy nguồn tăng phô cho chất âm bass sâu, mạnh mẽ. Dòng main này có khả năng tái tạo âm thanh tròn trịa với chất âm trầm.

Nhược điểm của cục đẩy nguồn tăng phô:

  • Trọng lượng lớn: Các cục đẩy nguồn tăng phô thường có trọng lượng lớn, gấp đôi trọng lượng của cục đẩy nguồn xung. Do đó nó gây ra sự bất tiện trong quá trình di chuyển và lắp đặt.
  • Tiêu hao năng lượng nhiều: Nguồn tăng phô cần có một nguồn điện ổn định để có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Khi nguồn điện bị yếu không đáp ứng được nhu cầu sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng xử lý âm thanh của main này.

2. Nên chọn lựa chọn loại cục đẩy nào cho loa array?

Đối với loa array các bạn nên lựa chọn cục đẩy công suất nguồn xung do cục đẩy công suất nguồn xung có cấu tạo, tính năng phù hợp và khả năng xử lý âm thanh tốt thì nó hoàn toàn phù hợp với bộ dàn loa array của bạn.

Đối với cục đẩy công suất tăng phô thì bạn có thể sử dụng cho các bộ loa sub. Chúng sẽ giúp kéo âm và cho ra chất âm trầm ấm, chắc tiếng và rõ ràng nhất.

3. Lựa chọn cục đẩy công suất cho loa array cần lưu ý những gì?

hinh anh nen lua chon cuc day cong suat nao cho loa array so 2

Để có thể chọn cục đẩy công xuất phù hợp, chất lượng và đáp ứng được nhu cầu bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Chọn mua cục đẩy công suất của những thương hiệu lớn trên thị trường. Việc chọn mua của các thương hiệu có tiếng, uy tín điều này sẽ đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và hạn chế được tối đa sự rủi ro trong quá trình sử dụng.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định mua.
  • Đọc kỹ các thông tin kỹ thuật của sản phẩm. Để có thể mua được cục đẩy công suất ưng ý các bạn nên đọc các thông số kỹ thuật của sản phẩm và đảm bảo rằng chúng tương thích, phù hợp với dàn loa array của bạn để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất và có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Mua tại các cửa hàng uy tín. Tech Sound là một đơn vị nhập khẩu trực tiếp và phân phối các thiết bị âm thanh cao cấp của các thương hiệu lớn. Chúng tôi đảm bảo uy tín và chất lượng của sản phẩm nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin cho Tech Sound.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn biết nên chọn cục đẩy công suất nào cho loa array. Nếu cần tư vấn hoặc mua thiết bị âm thanh, bạn hãy liên hệ với Tech Sound Việt Nam để được hỗ trợ chi tiết. 

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn