Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn thay đổi tần số micro không dây trong 1 nốt nhạc

Tinh
Th 3 06/06/2023

Micro không dây bị nhiễu khi sử dụng xuất hiện khá phổ biến trong hệ thống âm thanh, đặc biệt là khi dùng loa kéo. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần thay đổi tần số micro. Vậy cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng Tech Sound Việt Nam tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây. 

thay doi tan so micro khong day 1

Nguyên nhân làm cho micro không dây loa kéo bị nhiễu

Micro không dây là một trong những thiết bị âm thanh khá phổ biến, đặc biệt là khi sử dụng loa kéo để tổ chức các sự kiện ngoài trời nhỏ. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng âm thanh bị nhiễu sóng, tiếng hút khi dùng micro. Điều này làm giảm chất lượng âm thanh, từ đó gây khó chịu cho người dùng. 

Một số nguyên nhân khiến micro không dây loa kéo bị nhiễu bao gồm:

  • Thiết lập tần số không đúng: tần số trên loa kéo không khớp với tần số trên micro làm xuất hiện tình trạng nhiễu sóng, hú rít. 
  • Tắc nghẽn tín hiệu: khoảng cách giữa anten thu và micro phát bị cản bởi các vật dễ gây nhiễu sóng như bờ tường, kim loại…. làm giảm độ nhạy của anten và tắc nghẽn tín hiệu. 
  • Nhiễu từ các thiết bị điện tử khác: sự nhiễu từ các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính, máy chiếu hay nhiều thiết bị kết nối mạng khác cũng là nguyên nhân gây nhiễu sóng cho micro không dây. 
  • Khoảng cách giữa loa và micro không dây: khoảng cách giữa 2 thiết bị quá gần cũng khiến cho tín hiệu từ loa dễ trở lại micro, từ đó gây nhiễu. 

thay doi tan so micro khong day 2

>>> Xem thêm: Mách bạn cách kết nối micro không dây với thiết bị âm thanh

Cách thay đổi tần số micro không dây đối với loa kéo

Tình trạng nhiễu sóng khi sử dụng micro không dây trên loa kéo làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, hiệu suất hoạt động của micro. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần thay đổi tần số của micro. Quy trình thay đổi tần số micro khi sử dụng loa kéo nhằm hạn chế tình trạng nhiễu sóng như sau:

  • Bước 1: Lắp pin vào micro không dây
  • Bước 2: Mở micro, tắt loa 
  • Bước 3: Bấm nút reset trên micro không dây liên tục 3 lần. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị cột sóng nhấp nháy hoặc không hiển thị tần số. 
  • Bước 4: Giữ nút reset và bật loa lên. Khi nào loa phát ra tiếng báo tức là tần số đã được khôi phục.

Cách thay đổi tần số micro không dây loại 2 tay Micro kết hợp với đầu thu

Cách thay đổi tần số micro không dây loại 2 tay Micro kết hợp với đầu thu

Tình trạng nhiễu sóng khi sử dụng micro không dây  hoặc gặp sự cố chập chờn hay có tiếng lẹt xẹt hoặc đang hát tự dưng mất tiếng thì nguyên chính dẫn đến là sóng thu của Micro đang bị phá hoặc nhiễu sóng hoặc trùng tần số với 1 số thiết bị khác. Téchsound sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi sóng tần số của hầu hết các thiết bị hiện có trên thị trường như sau:

  • Bước 1: Lắp pin vào micro không dây tiến hành với từng tay Micro.
  • Bước 2: Trên đầu thu sóng của Micro các bạn sẽ thấy xuất hiện nút UP, DOWN và Nút SET thông thường bạn chỉ cần nhấn UP hoặc DOWN để thay đổi tần số hoặc nhấn giữ phím SET trong vòng 5 giây thì đầu thu sẽ tự động dò tần số sạch cho bạn.
  • Bước 3: Sau khi trên đầu thu đã lựa chọn được tần số thì bạn tiến hành đưa sát tay micro được bật vào gần biểu tượng có chữ IR trên mặt trước của đầu thu và tiến hành nhấn nút SET 1 lần đợi 1 lúc tay micro của bạn đã được đồng bộ với KÊNH mà bạn muốn setup.
  • Bước 4: SETUP nốt tay micro thứ 2 thao tác sẽ như tại bước 3 chỉ khác kênh còn lại bạn muốn đồng bộ sóng cho micro còn lại.

Một số câu hỏi thường gặp khi thay đổi tần số micro không dây

  • Thay đổi tần số micro không dây cần lưu ý điều gì?

Sau khi dò tần số mà không khắc phục được tình trạng hú rít, rè, điều này cho thấy bạn chưa sử dụng micro đúng cách hoặc đặt thiết bị ở vị trí chưa phù hợp. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Lúc này, bạn cần kiểm tra xem micro có đang đặt trước loa không. 

thay doi tan so micro khong day 3

  • Không tìm thấy nút chỉnh tần số trên micro thì làm sao?

Thông thường, nút điều chỉnh tần số thường đặt bên cạnh nút nguồn hoặc bên dưới nắp pin. Tuy nhiên, tùy vào từng hãng và từng dòng micro, nút này có thể đặt ở vị trí khác hoặc chính là nút nguồn. 

Để điều chỉnh âm thanh của loa kéo, bạn hãy thực hiện như sau:

  1. Bước 1: cài đặt bảng điều khiển âm thanh loa kéo
  2. Bước 2: điều chỉnh âm lượng của hệ thống bằng cách tăng/giảm âm lượng trên bảng điều khiển
  3. Bước 3: điều chỉnh âm lượng của micro bằng cách tăng/giảm âm lượng trên bảng điều khiển
  4. Bước 4: điều chỉnh âm lượng của âm nhạc bằng cách tăng/giảm âm lượng trên bảng điều khiển

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cách điều chỉnh tần số micro không dây khi sử dụng loa kéo để hạn chế hiện tượng hú rít, rè. Nếu cần tư vấn, bạn đừng ngần ngại và liên hệ ngay với Tech Sound Việt Nam để được hỗ trợ chi tiết nhé. 

Viết bình luận của bạn