Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn cách xử lý cho amply không có cổng cắm USB

NGÔ HÀ CHI
Th 3 14/11/2023

Trong quá trình sử dụng ampli cho hệ thống âm thanh, nhiều người dùng thường gặp vấn đề khi ampli không có cổng SUB, điều này khiến họ phải đối mặt với khó khăn khi kết nối và tối ưu hóa chất lượng âm thanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách giải quyết hiệu quả tại nhà, đặc biệt dành cho những người đang gặp phải thách thức này. Tech Sound Vietnam sẽ chia sẻ những phương pháp và bước thực hiện để bạn có thể liên kết ampli và loa SUB một cách hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách xử lý cho amply không có cổng cắm USB

Amply không có USB có phải chất lượng không tốt không? 

Bạn có biết rằng hầu hết các dòng ampli karaoke hiện nay đều không trang bị cổng ra cho loa sub, bao gồm cả các dòng đời cũ và đời mới. Ampli, với chức năng chính là khuếch đại âm thanh đến loa, thường có khả năng khuếch đại toàn bộ các dải âm như bass, trung và treble. Do đó, chúng thường được sử dụng cho các loại loa full range như loa karaoke, loa sân khấu hội trường, hoặc loa nghe nhạc. Mặc dù không có cổng riêng biệt cho loa sub, nhiều người vẫn tìm cách kết hợp loa sub với ampli của mình.

Hướng dẫn cách xử lý cho amply không có cổng cắm USB

Amply không có cổng USB phải làm sao? 

Ampli không có cổng SUB đặt ra thách thức về việc kết nối loa sub. Tùy thuộc vào loại sub, có hai trường hợp cơ bản là sub điện và sub hơi:

  • Sub điện: Dòng này thường tích hợp mạch công suất bên trong và khi kết nối vào ampli, chủ yếu để nhận tín hiệu âm thanh. Có thể lấy tín hiệu trực tiếp từ cổng Line Out trên ampli. Nếu muốn cắt tần số để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất đến loa, bạn có thể sử dụng các nút cắt tần số trên loa sub để điều chỉnh âm trầm mà không làm ảnh hưởng đến dải trung và treble.
  • Sub hơi: Dòng này thường không tích hợp mạch khuếch đại bên trong, vì vậy ampli sẽ phải đảm nhận vai trò khuếch đại tín hiệu âm thanh cho chúng. Tuy nhiên, khi đánh ra loa, ampli có thể truyền tất cả các dải âm, có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm trầm đầu ra. Để giải quyết vấn đề này, có thể thực hiện các biện pháp cụ thể mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Hướng dẫn cách xử lý cho amply không có cổng cắm USB

Amly không có cổng USB phải làm sao? 

Trong trường hợp ampli không có cổng SUB, nhưng vẫn muốn đưa tín hiệu ra loa sub hơi, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Chuẩn bị một phân tần rời bên ngoài. Lắp đặt phân tần này phía trước loa sub hơi để đảm bảo chỉ có các dải âm trầm mới được đưa vào loa.

Bước 2: Đấu dây từ cổng OUTPUT trên ampli sang cổng INPUT của mạch phân tần.

Bước 3: Từ đường OUTPUT BASS trên mạch phân tần, kết nối đến loa sub.

Bước 4: Bật nhạc để kiểm tra. Nếu tiếng ra từ loa sub không kèm theo dải trung và treble, có nghĩa là quá trình kết nối đã thành công.

Ngoài ra, một phương pháp khác là sử dụng ampli kết hợp với một vang số để vang đảm nhận chức năng cắt tần trước khi đưa tín hiệu vào ampli để khuếch đại.

Hướng dẫn cách xử lý cho amply không có cổng cắm USB

Mua thiết bị âm thanh uy tín tại đâu? 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng và chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến những đơn vị thực sự uy tín và đáng tin cậy, như Tech Sound Vietnam.

Chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị âm thanh hàng đầu trên thị trường. Sản phẩm của chúng tôi đều đảm bảo là hàng chính hãng, chất lượng cao và đi kèm đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Chúng tôi cam kết cung cấp giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường, kèm theo đó là chính sách bảo hành hậu mãi hấp dẫn và hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Bài viết trên đã giải đáp về việc xử lý amply không có cổng SUB một cách hiệu quả. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ tìm được thiết bị ưng ý nhất cho nhu cầu của mình. Hãy tiếp tục theo dõi Tech Sound Vietnam để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn 

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound 

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound 

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn