Ngôn ngữ
English Vietnamese
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sử dụng hiệu ứng kỹ thuật số - Kuledy

Thao
Th 5 20/10/2022
Bộ tạo hiệu ứng là một thiết bị ngoại vi âm thanh xử lý và tạo ra các hiệu ứng âm thanh khác nhau. Nó thường được sử dụng để xử lý giọng nói của con người. Trong hầu hết các hệ thống âm thanh, nếu giọng nói của con người không được bộ tạo hiệu ứng xử lý, giọng nói của con người sẽ trở nên không có độ sáng và đầy đủ. Trong nói cách khác: co lại mà không có độ ẩm. Hiện nay, các hiệu ứng mới nhất sử dụng bộ vi xử lý kỹ thuật số, vì vậy chúng tôi còn gọi chúng là: hiệu ứng kỹ thuật số. Để hiểu nguyên lý của hiệu ứng, cần phải hiểu một số nguyên tắc âm thanh: 

1. Các nguyên tắc âm học liên quan 

Trường âm thanh trong nhà có thể được chia đại khái thành ba loại âm thanh: thứ nhất là âm thanh trực tiếp; thứ hai là âm thanh phản xạ sớm; thứ ba là âm thanh dội lại. 

Âm thanh trực tiếp

Âm thanh mà tai người trực tiếp nghe được là âm thanh trực tiếp, điều này rất dễ hiểu, chúng ta phải ở gần nguồn âm thanh để có thể nghe được càng nhiều âm thanh trực tiếp càng tốt. Trong quá trình lan truyền, âm thanh trực tiếp không bị ảnh hưởng bởi giao diện phản xạ trong nhà. Bây giờ, chúng tôi yêu cầu sử dụng càng nhiều càng tốt âm thanh trực tiếp do loa phát ra trong thiết kế trường âm thanh và kiểm soát hợp lý âm thanh phản xạ, để đạt được hiệu quả hoàn hảo. 

  • Xem các sản phẩm âm thanh thương hiệu Kuledy Tại đây>>

Phản xạ sớm 

Nó đề cập đến âm thanh sau một, hai hoặc một số phản xạ từ giao diện xung quanh trường âm thanh sau khi âm thanh được phát ra trong trường âm thanh. Thời gian trễ giữa âm thanh phản xạ sớm và âm thanh trực tiếp sẽ không vượt quá 70ms, lớn hơn 70ms đối với tai người. Bạn có thể nghe thấy mặt bích và âm vang. Trong trường âm thanh, phản xạ sớm phù hợp có thể làm cho âm thanh phong phú và đầy đủ hơn. 

Âm vang 

Âm dội là âm đến sau âm phản xạ sớm và được phản xạ nhiều lần qua giao diện trường âm. Độ vang phù hợp có thể làm cho âm thanh có cảm giác khác với môi trường, điều này có lợi cho việc cải thiện độ đầy đủ của âm thanh; độ vang quá mạnh sẽ phá hủy độ trong của âm thanh. Trên đây là một số kiến ​​thức cơ bản về âm học, tóm lại, trong trường âm, trong trường hợp bình thường, trước hết ta nên nghe âm trực tiếp, sau đó là âm phản xạ sớm và cuối cùng là nghe âm vang. 

Cách sử dụng hiệu ứng kỹ thuật số - Kuledy

2. Chức năng và điều chỉnh thông số của hiệu ứng kỹ thuật số 

Trong trường âm thanh, rất khó để thay đổi một số thông số của độ vang trong trường âm thanh bằng cách xây dựng âm thanh, nhưng nó trở nên dễ dàng với các hiệu ứng kỹ thuật số, mặc dù âm thanh dội lại được xử lý bởi hiệu ứng kỹ thuật số có thể không tốt bằng trong trường âm thanh Độ vang tự nhiên, nhưng xét cho cùng, hiệu ứng kỹ thuật số có thể điều chỉnh linh hoạt các thông số như âm thanh trực tiếp, phản xạ sớm, thời gian vang, vì vậy hiện nay hiệu ứng kỹ thuật số đã trở thành một thiết bị ngoại vi âm thanh thiết yếu.

Xem loa karaoke Kuledy chính hãng giá tốt Tại đây>>

Bây giờ có quá nhiều thông số trong bộ tạo hiệu ứng, và nếu bạn có đào tạo một chút, bạn sẽ cảm thấy rằng nó không thể khởi động, nhưng thực tế, theo nguyên lý âm học trên, để xử lý giọng nói của con người, chúng ta chỉ cần trả tiền. chú ý điều chỉnh các thông số sau; 

  •  Điều chỉnh độ trễ trước 

Nó đề cập đến khoảng thời gian giữa âm thanh phản xạ sớm và âm thanh trực tiếp. Thời gian trễ trước trong các trường âm thanh khác nhau là khác nhau. Khi độ trễ trước của hiệu ứng được điều chỉnh lớn hơn một chút, có thể thu được một không gian lớn, rộng hơn và hiệu ứng trống, chẳng hạn như hiệu ứng hội trường. Tất nhiên không thể dài quá, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ trong của âm thanh. Thời gian điều chỉnh thường là 30ms đến 70ms. 

  • Điều chỉnh thời gian vang 

Thời gian âm vang là thời gian cần thiết để mức áp suất âm thanh giảm đi 60dB sau khi âm thanh ngừng phát ra trong trường âm thanh. Thời gian âm vang càng lớn cũng liên quan đến hệ số hấp thụ âm thanh của vật liệu, đồ đạc sử dụng trong âm thanh, hệ số khí lạ càng cao thì năng lượng âm hấp thụ càng lớn và thời gian vang càng ngắn. Bây giờ rất thuận tiện để điều chỉnh thời gian âm vang trong thiết bị hiệu ứng kỹ thuật số, nói chung, nó được điều chỉnh trong khoảng 1,8 giây-2,4 giây trong các buổi biểu diễn bình thường. 

Xem cục đẩy Kuledy chính hãng giá tốt Tại đây>>

  • Tỷ lệ giữa âm thanh trực tiếp và âm thanh vang

Khi tỷ lệ này là 100%, âm thanh hiệu ứng là lớn nhất; khi tỷ lệ này là 50%, âm thanh trực tiếp và âm thanh hiệu ứng chiếm một nửa; khi tỷ lệ này là 0%, âm thanh trực tiếp là hoàn toàn và thiết bị hiệu ứng thực sự không có hiệu ứng đầu ra tại thời điểm này. Tỷ lệ này thường được điều chỉnh ở mức 85% -97%. Do sự đa dạng của các hiệu ứng, nên hầu như không thể tóm tắt một chế độ điều chỉnh đơn giản, nhưng có một số quy tắc trong Qinghan. Ví dụ: nếu chúng tôi chưa tìm thấy chương trình hiệu ứng tốt hơn cho hầu hết các hiệu ứng, chúng tôi có thể thử giọng hát VOCAL. Chế độ hoặc Chế độ DELAY & REVERB delay + reverb, đặc biệt là loạt hiệu ứng của C-MARK, trong xử lý hiệu ứng giọng hát, miễn là chế độ vocal được gọi, việc điều chỉnh thông số của các hiệu ứng rất đơn giản.

Bạn vừa xem xong bài viết hay từ Tech Sound Việt Nam. Thường xuyên cập nhật Tech Sound Việt Nam để không bỏ lỡ các tin tức hay bạn nhé.


Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TECH SOUND VIỆT NAM

Hotline: 0942979696 / 0933469555

Địa chỉ Showroom: Số 07-B2 ShopHouse24h, Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Website: www.techsound.vn

Youtube: http://ldp.to/ytbtechsound

Zalo: http://ldp.to/zalotechsound

Facebook: http://ldp.to/fbtechsound

 Tags:
Viết bình luận của bạn